Banner Tỉnh ủy Nghệ An (Home-latest-1)

CHUYỂN SINH HOAT ĐẢNG RA NƯỚC NGOÀI SINH HOẠT

  • Người hỏi: phan xuân hồng
  • Email: phanhong1419@icloud.com
  • Thời gian: 10/05/2022 17:24:18 PM

cho tôi hỏi. hiện tại tôi mới đi nước ngoài được 2 tháng. muốn chuyển sinh hoạt đảng ra nước ngoài . nhưng vấn đề là bản thân đã ra nước ngoài nên k thể trực tiếp lên Đảng Bộ Phường nơi cú trú để rút hồ sơ và nạp lại cho Tỉnh Uỷ để nhận giấy giới thiệu sinh hoạt đảng được. cho hỏi vậy bây giờ vợ tôi có thể thay tôi rút hồ sơ và nap hồ sơ thay tôi được không . xin cảm ơn

Trả lời

 

Tại mục d, điểm 6.3.1, khoản 6.3, Quy định số 24-QĐ/TW ngày 30/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng quy định về việc chuyển sinh hoạt đảng:

" Khi chuyển sinh hoạt đảng chính thức cho đảng viên, cấp ủy nơi đảng viên đang sinh hoạt và công tác làm đầy đủ thủ tục, niêm phong hồ sơ, giao cho đảng viên trực tiếp mang theo để báo cáo với tổ chức đảng làm thủ tục giới thiệu và tiếp nhận sinh hoạt đảng theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương"

Tại mục 10.1, Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 28/9/2021 của Ban Bí thư Trung ương về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng hướng dẫn trách nhiệm của đảng viên và cấp ủy về chuyển sinh hoạt đảng như sau:

"-Đảng viên phải xuất trình quyết định hoặc văn bản của cấp có thẩm quyền cho chuyển công tác, thay đổi nơi cư trú và bản tự kiểm điểm về ưu, khuyết điểm thực hiện nhiệm vụ đảng viên trong một năm trước thời điểm chuyển sinh hoạt đảng, báo cáo chi ủy, chi bộ làm thủ tục chuyển sinh hoạt đảng chính thức hoặc sinh hoạt đảng tạm thời đến đảng bộ mới.

- Đảng viên phải bảo quản hồ sơ chuyển sinh hoạt đảng, nếu để mất giấy giới thiệu sinh hoạt đảng và hồ sơ thì phải báo cáo ngay với cấp ủy nơi đã làm thủ tục trước đó (tường trình rõ lý do bị mất và bản xác nhận của công an xã, phường hoặc huyện, quận... nơi bị mất hồ sơ chuyển sinh hoạt) để cấp ủy xem xét và giới thiệu với cấp ủy cơ sở nơi chuyển đi xét, lập lại hồ sơ đảng viên và làm lại thủ tục chuyển sinh hoạt đảng"

Theo quy định, hướng dẫn trên, khi chuyển sinh hoạt đảng thì đảng viên phải trực tiếp mang theo hồ sơ chuyển sinh hoạt để để báo cáo với tổ chức đảng làm thủ tục giới thiệu và tiếp nhận sinh hoạt đảng. Đề nghị đồng chí liên hệ và sắp xếp thời gian để thực hiện thủ tục chuyển sinh hoạt đảng theo quy định.

Gửi câu hỏi