Banner văn phòng tỉnh ủy sub-site-1

Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện

Những năm gần đây, tốc độ phát triển kinh tế ngày càng nhanh, kỳ vọng của khách hàng về chất lượng điện, chất lượng dịch vụ cùng với nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, nhờ thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, dịch vụ chăm sóc khách hàng, Công ty Điện lực Nghệ An đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong chất lượng dịch vụ cung cấp điện.

Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất nước, đồi núi chia cắt nhiều, thời tiết khắc nghiệt, thường xuyên xảy ra bão lũ, ảnh hưởng lớn đến công tác quản lý vận hành và xử lý sự cố lưới điện, vượt qua những khó khăn đó, Công ty Điện lực Nghệ An nỗ lực đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sự phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân, cũng như các sự kiện chính trị - xã hội, các ngày lễ, tết... Với phương châm khách hàng là động lực để phát triển, trong những năm qua Công ty Điện lực Nghệ An đã và đang triển khai nhiều giải pháp toàn diện, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, xây dựng thành công hệ thống chăm sóc khách hàng đa dạng và hiện đại, các dịch vụ khách hàng tiện ích và nhanh chóng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, thoả mãn nhu cầu của người sử dụng điện.

Công ty Điện lực Nghệ An đã phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị ngành điện đóng trên địa bàn thực hiện hiệu quả chương trình cải tạo, nâng cấp hệ thống điện. Thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị và 5S lưới điện: Làm sạch, đẹp chỉnh trang các tuyến đường dây; phối hợp với các Ngân hàng đã ký kết hợp đồng dịch vụ thu hộ tiền điện, tổ chức các chương trình quảng bá, thúc đẩy khách hàng thanh toán tiền điện qua Ngân hàng; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh; đảm bảo đúng thời gian quy định về giải đáp thắc mắc, khiếu nại khách hàng; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ đối với khách hàng, ứng xử văn hóa khi tiếp xúc với người dân...

Các dự án đưa điện lên vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, miền biển, các công trình điện phục vụ các vùng kinh tế trọng điểm, khu công nghiệp... đã thực sự "thắp sáng niềm tin” của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An, vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta, và hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn.

Hàng năm, Công ty Điện lực Nghệ An luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh. Thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng đầu tư xây dựng các công trình, các hạng mục sửa chữa lớn và mua sắm thường xuyên. Thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường và vận hành khai thác các công trình điện; đẩy mạnh việc áp dụng các thành tựu khoa học vào quản lý và sản xuất, tư duy được đổi mới theo phương châm lấy khách hàng làm trung tâm của sự phát triển.

Đến nay, Công ty Điện lực Nghệ An quản lý 981.027 khách hàng, trong đó 875.343 khách hàng sinh hoạt (chiếm 89,2%) và 105.684 khách hàng ngoài sinh hoạt (chiếm 10,8%). Chỉ tính riêng năm 2019 tại các phòng giao dịch đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 28.247 khách hàng.

Sản lượng điện thương phẩm năm 2019 thực hiện đạt 3.423 triệu kWh (tăng 10,3% so với năm 2018). Doanh thu tiền điện năm 2019 thực hiện đạt 6.168,88 tỷ đồng (tăng 18,4% so với năm 2018)

Cũng trong năm 2019, Công ty Điện lực Nghệ An đầu tư, đưa vào vận hành nhiều công trình quan trọng như: Đóng điện trạm biến áp 110kV Hưng Nguyên có công suất 63MVA; Lắp máy biến áp T2 trạm 110kV Hoàng Mai 40MVA; Đóng điện đường dây 110kV cấp cho Nhà máy Xi măng Tân Thắng; Đóng điện đường dây 110kV hoàn thiện mạch 2 đường dây 110kV Quỳnh Lưu – Diễn Châu – Cửa Lò – Hưng Đông; đóng điện vận hành 180 trạm biến áp với tổng công suất đặt 41.715kVA, 88,913 km đường dây trung thế, 126,145 km đường dây hạ thế...

Cùng với nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, công ty cũng rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh như: Thực hiện sửa chữa, thay mới và lắp đặt miễn phí đường dây, đèn LED cho một số trường học, các gia đình chính sách, các hộ gia đình nghèo; chương trình “Uống nước nhớ nguồn”, tặng quà, sửa chữa điện cho các gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng do Công ty Điện lực nhận phụng dưỡng, các gia đình có thân nhân là liệt sĩ ngành điện, các gia đình chính sách xã hội có điều kiện khó khăn trên địa bàn; chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương” tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; tháng “Tri ân khách hàng”….

Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp với giá trị cốt lõi “chất lượng – niềm tin”, Công ty Điện lực Nghệ An đã có những hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy việc thực thi văn hóa doanh nghiệp. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Tổng Công ty, Ban lãnh đạo Công ty quyết tâm đẩy mạnh công tác văn hóa doanh nghiệp bằng các công việc cụ thể. Công ty Điện lực Nghệ An đã tiên phong trong việc áp dụng chương trình 5S (Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng) nhằm từng bước cụ thể hóa việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Cử các cán bộ chủ chốt là trưởng phòng, lãnh đạo, cán bộ phụ trách văn hóa doanh nghiệp các đơn vị tham gia các lớp đào tạo về văn hóa doanh nghiệp cho đội ngũ cán bộ quản lý chủ chốt do Tổng công ty tổ chức.Công ty cũng đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền về công tác văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt trên trang Web nội bộ của Công ty, đã thực hiện đăng tải các bài viết, hình ảnh có nội dung thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa doanh nghiệp trong toàn Công ty; Tổ chức Hội thảo Văn hóa EVNNPC và sự hài lòng khách hàng thực hiện phương châm "Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình", kết hợp giao lưu văn hóa giữa các đơn vị... Với những nỗ lực của mỗi cán bộ, công nhân viên, Công ty Điện lực Nghệ An đã góp phần tăng sản lượng điện năng, thúc đẩy kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ, làm hài lòng khách hàng với nhiều sự đổi mới rõ rệt.

Năm 2020, thực hiện chủ đề của Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam là “Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 5 năm 2016-2020” với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, chất lượng điện năng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Vận hành tối ưu nguồn điện, lưới điện truyền tải và phân phối, thị trường điện nhằm đảm bảo sản xuất kinh doanh có lợi nhuận. Công ty Điện lực Nghệ An phấn đấu đạt sản lượng điện Thương phẩm ≥ 3.768,93 Tr.kWh (tăng 10,09% so với năm 2019). Hoàn thành tốt 14 Chỉ số dịch vụ khách hàng.

Công ty Điện lực Nghệ An đã và đang tổ chức thực hiện và ứng dụng mạnh mẽ, triệt để, hiệu quả các thành tựu công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động; tích cực tham gia công tác an sinh xã hội và an ninh, quốc phòng;Tiếp tục sắp xếp, hoàn thiện bộ máy tổ chức sản xuất phù hợp với định hướng của Tổng công ty; Tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Tăng cường công tác văn hoá doanh nghiệp;Đảm bảo tiến độ, chất lượng đầu tư xây dựng các công trình, các hạng mục sửa chữa lớn và mua sắm thường xuyên. Thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường và vận hành khai thác các công trình điện.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hoàn thiện cơ sở dữ liệu khách hàng, chuẩn xác thông tin, sử dụng các phần mềm ứng dụng hiện trường để hỗ trợ dễ dàng tích hợp, kết nối khai thác phục vụ tốt công tác dịch vụ khách hàng đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4. Tăng cường việc truyền thông, hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công để giảm thiểu các thủ tục, giấy tờ. Đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đối với các yêu cầu pháp sinh mới, lưu trữ quản lý các giấy tờ của khách hàng theo phương thức điện tử. Vận động và hỗ trợ khách hàng chuyển sang nhận tin nhắn qua Zalo thay cho việc nhận tin nhắn SMS.Tăng cường công tác văn hoá doanh nghiệp. Kiểm soát chặt chẽ các kiến nghị và xử lý đối với các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực khách hàng phản ánh qua Trung tâm chăm sóc khách hàng. Nâng cao tỷ lệ tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng.

Trên tinh thần "kiến tạo, phục vụ", cũng như yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện, thông qua công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Nghệ An luôn tự đổi mới để vươn tới những mục tiêu cao hơn, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nhất là các khu công nghiệp, khu kinh tế, góp phần tăng tính hấp dẫn của Nghệ An trong thu hút đầu tư, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế đất nước, phát triển quê hương.

                                                                Ngô Công Mạnh  

                                                        Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  

Tin cùng chuyên mục

Hoàng Mai: Đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu câu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế

Hoàng Mai: Đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu câu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế


Hội LHPN Nghệ An: Triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về Xây dựng và phát triển Nghệ An

Hội LHPN Nghệ An: Triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về Xây dựng và phát triển Nghệ An


Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Chương lãnh đạo hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ phát triên kinh tế - xã hội năm 2023

Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Chương lãnh đạo hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ phát triên kinh tế - xã hội năm 2023


Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp


Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2023 - 2030 trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2023 - 2030 trên địa bàn tỉnh Nghệ An


Một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An năm 2024

Một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An năm 2024


Một số giải pháp chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Một số giải pháp chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Nghệ An


Kết quả thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW, ngày 25/6/2015 và Kết luận số 02-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC năm 2023

Kết quả thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW, ngày 25/6/2015 và Kết luận số 02-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC năm 2023


Một số giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới


Kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024


Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2023

Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2023


Một số kết quả thực hiện quyền trẻ em và các vấn đề về trẻ em trên địa bàn tỉnh năm 2023

Một số kết quả thực hiện quyền trẻ em và các vấn đề về trẻ em trên địa bàn tỉnh năm 2023


Một số kết quả việc chấp hành chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023

Một số kết quả việc chấp hành chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023


Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Đảng

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Đảng


Kết quả công tác đối ngoại năm 2023

Kết quả công tác đối ngoại năm 2023