Banner Tỉnh ủy Nghệ An (Home-latest-1)

Nghệ An: Hơn 131 tỷ đồng ủng hộ Tết vì người nghèo Xuân Quý Mão 2023

Năm thứ 10, tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Quý Mão 2023” với chủ đề “Tết ấm nghĩa đồng bào”, nhằm huy động mọi nguồn lực để mang đến cho người nghèo một mùa xuân ấm áp nghĩa tình. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh NTV và trên các hạ tầng mạng của Đài PT-TH Nghệ An: Fanpage Truyền hình Nghệ An; YouTube Nghệ An TV.
 

Tối 3/1, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Quý Mão 2023" - "Ấm nghĩa đồng bào".

Các đại biểu dự chương trình.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban ngành dự chương trình.

Dự chương trình có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể, cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành thị và Đảng uỷ trực thuộc; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

“Ai vô Xứ Nghệ”
ST: Phạm Tuyên
Phối khí: Thanh Hải
Biên đạo : NSUT Đức nghĩa
Biểu diễn: Khánh Huyên
Ca khúc “Ai vô Xứ Nghệ” - ST: Phạm Tuyên - Phối khí: Thanh Hải qua sự thể hiện của ca sĩ Khánh Huyền cùng tập thể Ca và múa Trung tâm NTTT.

Đại dịch Covid 19 đi qua để lại không ít những mất mát cả về vật chất lẫn tinh thần cho toàn thể nhân dân. Năm 2022, Nghệ An tiếp tục gánh chịu hậu quả của thiên tai, lũ lụt… Đói nghèo vì thế tiếp tục bủa vây hàng chục nghìn số phận.

Trong hoàn cảnh đó, tình đồng chí, nghĩa đồng bào lại được thắp lên ở mảnh đất xứ Nghệ. Cụm từ “không ai bị bỏ lại phía sau” được nhắc tới nhiều hơn.

MC Thu Hằng - MC Hồng Sơn đồng hành cùng chương trình.
Thu Hằng - Hồng Sơn, 2 MC của chương trình.

Hàng trăm hộ nghèo Nghệ An được chăm lo Tết với hơn 589 tỷ đồng

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết, trải qua 10 năm thực hiện Chương trình Tết vì người nghèo đã kêu gọi hơn 589 tỷ đồng chăm lo Tết cho hàng trăm ngàn hộ nghèo. Riêng Tết Nhâm Dần năm 2022, toàn tỉnh đã huy động hơn 126 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 66 ngàn hộ nghèo, hơn 120 ngàn hộ cận nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, bình quân mỗi suất quà có giá trị tối thiểu 500 ngàn đồng.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình.

“Kết quả ủng hộ này là một trong những minh chứng sinh động nhất khẳng định truyền thống đạo lý tốt đẹp “thương người như thể thương thân”, cuộc sống dù còn khó khăn nhưng trọng nghĩa tình của người dân xứ Nghệ”, đồng chí nhấn mạnh.

Lãnh đạo các Sở, ban ngành dự chương trình.
Lãnh đạo các Sở, ban ngành dự chương trình.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung, mặc dù đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, nhưng vẫn còn một bộ phận người dân ở vùng sâu, vùng xa, những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, những người mắc bệnh hiểm nghèo, người yếu thế… đời sống còn rất nhiều khó khăn. Đến nay, theo chuẩn nghèo mới, toàn tỉnh còn hơn 55 ngàn hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 6,4%; trên 53.500 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 6,2% đang rất cần sự chung tay hỗ trợ của toàn xã hội.

Các đại biểu dự chương trình.
Các đại biểu dự chương trình.

Trong điều kiện khó khăn của năm 2022, sự đóng góp của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm lại càng có ý nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và đầy tình nhân ái đáng trân trọng dành cho người nghèo. Bằng giá trị nhân văn của cuộc sống, “Trao yêu thương sẽ nhận được yêu thương”, mỗi món quà dù ít, dù nhiều sẽ góp phần giúp cho người nghèo "ai cũng có Tết", "không ai bị bỏ lại phía sau" và cùng nhau đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 ấm nghĩa đồng bào, an vui, lành mạnh và đong đầy tình yêu thương.

Các đại biểu dự chương trình.
Các đại biểu dự chương trình.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân và các khán giả đang xem truyền hình tiếp tục phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” đồng tâm, hiệp lực giúp đỡ người nghèo, người yếu thế với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhất là mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các địa phương phân bổ, trao đến tận tay người nghèo, các hộ nghèo đảm bảo công bằng và kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng tha thiết đề nghị những người nghèo cần phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường, chăm lo lao động và khát vọng vươn lên thoát nghèo bền vững. Cuộc chiến chống đói nghèo không thể thành công nếu tự mình không nỗ lực vươn lên vì một cuộc sống khá giả và tốt đẹp hơn.

Toàn cảnh chương trình.
Toàn cảnh chương trình.

Hơn 1,7 tỷ đồng đấu giá bức thư pháp "Nghĩa" ủng hộ Quỹ vì người nghèo

Đặc biệt nhất của chương trình, đó là phần đấu giá bức bức thư pháp “Nghĩa” của em Nguyễn Thị Oanh - trẻ mồ côi được nuôi dưỡng tại ngôi nhà “Khát Vọng” (TP Hà Nội). Cùng nhân lên ý nghĩa của chữ “Nghĩa”, Oanh cùng mẹ nuôi đã không quản đường xa trở về quê hương, mang bức thư pháp được viết bởi Thiền sư chùa Long Hoa - Hưng Yên với mục đích đấu giá quyên góp vào quỹ Vì người nghèo tỉnh Nghệ An.

a
Em Nguyễn Thị Oanh - trẻ mồ côi được nuôi dưỡng tại ngôi nhà “Khát Vọng” (TP Hà Nội) cùng mẹ nuôi mang bức thư pháp đến đấu giá tại chương trình đề ủng hộ quỹ Vì người nghèo.

Bức thư pháp mang theo sự trăn trở, nỗi lòng của người con xứ Nghệ hướng về quê hương. "Dù cuộc sống còn muôn vàn khó khăn nhưng không vì thế mà chúng ta ngừng hy vọng. Có nhau, vì nhau, đồng lòng bên nhau thì khó khăn nào cũng vượt qua. Cuộc sống có thể không đủ đầy về vật chất nhưng nghĩa tình giữa người với người chắc chắn sẽ giúp những hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng trên hành trình vươn lên phía trước", chị Vũ Thị Dung - người mẹ của hơn 400 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được đón nhận đến sống tại ngôi nhà Khát vọng ở TP Hà Nội chia sẻ tại sân khấu chương trình.

Chia sẻ thêm về bức tranh, theo chị Dung, Bức thư pháp như lời nhắn nhủ về những điều bình an gửi đến đồng bào, bà con, nhất là người nghèo. Chữ "nghĩa" gắn với chương trình, chữ "nghĩa" có ý nghĩa bao la. Tình nghĩa vượt lên tình thân, gia đình là tình nghĩa đồng bào giúp mọi người vượt lên hoàn cảnh khó khăn.

a
Bà Trần Thị Toàn ở thị trấn Quỳ Hợp, Nghệ An đấu giá bức thư pháp với số tiền 1 tỷ đồng. 

Và để lan toả việc làm ý nghĩa của hai mẹ con Nguyễn Thị Oanh, bà Trần Thị Toàn ở thị trấn Quỳ Hợp, Nghệ An đã đấu giá thành công bức thư pháp với số tiền 1 tỷ đồng. Ngoài ra 2 cá nhân khác góp thêm 700 triệu đồng vào giá trị của bức thư pháp.

Toàn bộ số tiền đấu giá được quyên góp vào quỹ Vì người nghèo tỉnh Nghệ An.

Chung tay mang Tết đến với người nghèo

Tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tính đến cuối chương trình đã có 198 tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ chương trình với số tiền và hiện vật trên 131,8 tỷ đồng.

 
 
 
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tiếp nhận ủng hộ của các địa phương, đơn vị, tổ chức...

Tại chương trình, lãnh đạo tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã nỗ lực, chung tay chăm lo cho người nghèo.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tiếp nhận ủng hộ và trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An, cảm ơn những nghĩa tình của các đơn vị, tập thể, cá nhân.
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao tặng bằng khen của UBND tỉnh, cảm ơn những nghĩa tình của các đơn vị, tập thể, cá nhân.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình và Chủ tịch UBMTTQ Võ Thị Minh Sinh tiếp nhận ủng hộ và trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An, cảm ơn những nghĩa tình của các đơn vị, tập thể, cá nhân.
Chủ tịch UBMTTQ Võ Thị Minh Sinh và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An, cảm ơn những nghĩa tình của các đơn vị, tập thể, cá nhân.

Mọi đóng góp của quý vị xin gửi về Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Nghệ An theo các số tài khoản:

3751.0903.9471.00000 (Kho bạc Nhà nước tỉnh Nghệ An)

5101.0005.288.288 (Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Nghệ An)

360.123.86.66666 (Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Nghệ An)

Trao trực tiếp tại: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, Số 02, đường Phan Đăng Lưu, Thành phố Vinh.

Mọi thông tin, vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0915.323.452; 0942.711.223

 

Nguồn: NTV 

Tin cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng cơ quan Tỉnh đoàn nhân ngày truyền thống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng cơ quan Tỉnh đoàn nhân ngày truyền thống


Chủ tịch Quốc hội dự Tết trồng cây và lễ khởi động tháng Thanh niên năm 2024

Chủ tịch Quốc hội dự Tết trồng cây và lễ khởi động tháng Thanh niên năm 2024


12/12 chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi đều đạt và vượt

12/12 chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi đều đạt và vượt


Hội nghị giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội

Hội nghị giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội


Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo nhân dịp lễ Giáng sinh 2023

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo nhân dịp lễ Giáng sinh 2023


Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý: Phải tạo cho phong trào thanh niên Nghệ An có bản sắc riêng

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý: Phải tạo cho phong trào thanh niên Nghệ An có bản sắc riêng


Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân Đảng đoàn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh năm 2023

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân Đảng đoàn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh năm 2023


Liên đoàn Lao động tỉnh gặp mặt đoàn đại biểu dự đại hội công đoàn Việt Nam lần thứ XIII

Liên đoàn Lao động tỉnh gặp mặt đoàn đại biểu dự đại hội công đoàn Việt Nam lần thứ XIII


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam


Họp Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Họp Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An


Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Hội Luật gia tỉnh

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Hội Luật gia tỉnh


Nghệ An tổ chức Chương trình “Ngày hội kết đoàn”

Nghệ An tổ chức Chương trình “Ngày hội kết đoàn”


Hội nghị học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Hội nghị học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh


Phụ nữ Nghệ An với phương châm "Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội" đảm bảo thiết thực, cụ thể, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, vùng miền, đáp ứng nhu cầu thực tiễn

Phụ nữ Nghệ An với phương châm "Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội" đảm bảo thiết thực, cụ thể, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, vùng miền, đáp ứng nhu cầu thực tiễn