Banner Tỉnh ủy Nghệ An (Home-latest-1)

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý dự ngày hội Đại đoàn kết tại xã Hưng Tân

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), sáng 17/11, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, cùng đồng chí Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An đã về dự, chung niềm vui ngày Đại đoàn kết của bà con Nhân dân làng Phan, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên.
 
Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và đoàn đại biểu về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và đoàn đại biểu về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước khi dự ngày hội đại đoàn kết cùng Nhân dân, Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng các đại biểu đã về Khu di tích Kim Liên - Di tích quốc gia đặc biệt thành kính tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn và sự kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất.

Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng CAND luôn phấn đấu tu dưỡng rèn luyện để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong các lĩnh vực công tác của mình bằng những việc làm cụ thể. Để từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sỹ trong việc thực hiện có hiệu quả nội dung các phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”; phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; Luôn nêu cao tinh thần dũng cảm, cương quyết, khôn khéo trong phòng chống tội phạm; Trách nhiệm nhân văn trong phục vụ nhân dân quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng với truyền thống anh hùng của Công an Nhân dân Việt Nam.

Các đại biểu thành kính thực hiện lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng người dân làng Phan, xã Hưng Tân, Bộ trưởng Tô Lâm và Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý bày tỏ vui mừng khi xã thuần nông, giàu truyền thống cách mạng Hưng Tân là xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao đầu tiên của huyện Hưng Nguyên.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân làng Phan, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân làng Phan, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên.
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thăm hỏi các bậc cao niên khi về dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với người dân làng Phan, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên.

Với nhiều phong trào, mô hình nổi bật, kiểu mẫu như mô hình: “Tiếng kẻng bình yên” được nhân rộng toàn tỉnh, mô hình: “Xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” được Bộ Công an nhân rộng toàn quốc; nội bộ cấp ủy, chính quyền đoàn kết, thống nhất cao; mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền và nhân dân, giữa nhân dân với nhân dân ngày càng khăng khít, gắn bó. Đặc biệt, tình hình ANTT trên địa bàn ổn định, không có tội phạm, không có người nghiện ma túy và các điểm nóng về ANTT nên ở Hưng Tân tài sản của người dân, doanh nghiệp gần như không cần người phải trông coi, bảo quản, không cần phải khóa cửa nhà khi đi ngủ, khi ra khỏi nhà.

Quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, các tầng lớp nhân dân đã tự nguyện đóng góp gần 9 tỷ đồng, hàng ngàn ngày công, hiến 3000 m2 đất. Tiêu biểu trong đó có cụm dân cư làng Phan. Với hơn 250 hộ, gần 1000 nhân khẩu, chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và kinh doanh dịch vụ, khu dân cư làng Phan đang từng bước phát triển, nhà ở kiên cố, ô tô, xe máy và các tiện nghi sinh hoạt lần lượt được mua sắm khang trang, mức sống nhân dân ngày càng nâng cao. Trong năm 2022, nhân dân đã đóng góp đươc 1,2 tỷ đồng và hàng trăm ngày công xây dựng NTM nâng cao. Toàn làng không có tụ điểm gây ô nhiễm môi trường; thường xuyên duy trì xây dựng cảnh quan, môi trường sạch, đẹp; tiên phong đi đầu trong chỉnh trang quang cảnh nông thôn, giải tỏa lấn chiếm lòng lề đường; phát động và tổ chức duy trì ngày Chủ nhật xanh đều đặn. Đây cũng là địa bàn có môi trường ANTT, an toàn gần như tuyệt đối. Năm 2022, không xảy ra các vụ, việc, điểm nóng về ANTT; không xảy ra các vụ phạm pháp hình sự, không có tội phạm và tệ nạn ma túy, không có người dân trên địa bàn vi phạm pháp luật hình sự. Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ được đông đảo nhân dân hưởng ứng tích cực với nhiều mô hình hay như: mô hình “Tiếng kẻng bình yên”, “Tổ tự quản về ANTT”, “làng quê an toàn, thân thiện cho phụ nữ, trẻ em”, tổ chức tốt “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”…

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao tặng nhà đại đoàn kết cho huyện Hưng Nguyên.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao tặng nhà Đại đoàn kết cho huyện Hưng Nguyên.

Thay mặt Bộ Chính trị và Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm chia sẻ những ấn tượng khi đến dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” với nhân dân xã Hưng Tân nói chung, làng Phan nói riêng khi cảm nhận sự yên bình và sự hạnh phúc, sự chuẩn mực, gắn kết, giàu truyền thống cách mạng của một miền quê đậm chất xứ Nghệ.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao tặng quà cho nhân dân làng Phan.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao tặng quà cho nhân dân làng Phan.

Đại tướng Tô Lâm cũng đánh giá cao và bày tỏ ấn tượng trước một số kết quả nổi bật mà Nhân dân, Đảng bộ và chính quyền xã Hưng Tân nói chung và khu dân cư làng Phan đạt được, đặc biệt là địa phương hình mẫu, là đại diện tiêu biểu về công tác bảo đảm an ninh, trật tự không chỉ trên địa bàn tỉnh Nghệ An mà còn là hình mẫu chung của cả nước. Trong thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Nghệ An nói chung, xã Hưng Tân, làng Phan nói riêng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh. Trong đó, mong muốn Nhân dân làng Phan tiếp tục đoàn kết, gắn bó keo sơn; chung sức xây dựng quê hương; luôn xứng đáng là mô hình điểm, là khuôn mẫu của xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; với phương châm và quan điểm: xóm làng mạnh thì xã mạnh, xã mạnh thì huyện mạnh, huyện mạnh thì tỉnh mạnh, tỉnh mạnh thì đất nước mới phát triển và hùng cường.

 
 
Các đại biểu tặng quà cho người dân ở làng Phan.

Nhân dịp về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại làng Phan, xã Hưng Tân, Đại tướng Tô Lâm trao tặng 20 ngôi nhà đại đoàn kết, trị giá 1 tỷ đồng, cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Hưng Nguyên; trao tặng nhân dân làng Phan món quà gồm: 10 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc tivi 75inch; tặng cho 5 tập thể (mỗi suất quà trị giá 12 triệu đồng) và 20 cá nhân (mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng) đã có thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn xã Hưng Tân trong thời gian qua; tặng Quỹ khuyến học làng Phan 50 triệu đồng.

Đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và đồng chí Cao Xuân Thạo - Trưởng Ban phong trào Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao 5 suất quà tặng cho các hộ gia đình có thành tích tiêu biểu, điển hình trong hoạt động của MTTQ.
Đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đồng chí Cao Xuân Thạo - Trưởng Ban phong trào Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao 5 suất quà tặng cho các hộ gia đình có thành tích tiêu biểu, điển hình trong hoạt động của MTTQ.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban phong trào Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao 5 suất quà tặng cho các hộ gia đình có thành tích tiêu biểu, điển hình trong hoạt động của MTTQ.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao tặng 1 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho nhân dân Làng Phan và 5 bộ máy vi tính, trị giá 75 triệu đồng, tặng cho Trường Tiểu học Hưng Tân và xã Hưng Tân.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao tặng 1 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho nhân dân Làng Phan và 5 bộ máy vi tính, trị giá 75 triệu đồng tặng cho Trường Tiểu học Hưng Tân và xã Hưng Tân.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao tặng 1 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho nhân dân làng Phan và 5 bộ máy vi tính trị giá 75 triệu đồng, tặng cho Trường Tiểu học Hưng Tân và xã Hưng Tân.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý xem dân ca Ví Giặm chung vui cùng người dân làng Phan, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên tại ngày hội.
a
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trò chuyện cùng nhân dân làng Phan, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên. 

 

Nguồn: NTV 

Tin cùng chuyên mục

Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương

Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương


HĐND tỉnh khoá XVIII tổ chức Kỳ họp thứ 19

HĐND tỉnh khoá XVIII tổ chức Kỳ họp thứ 19


Sơ kết 01 năm triển khai Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh

Sơ kết 01 năm triển khai Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh


Phát lệnh khởi công dự án cuối cùng thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông

Phát lệnh khởi công dự án cuối cùng thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông


Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn huyện Diễn Châu, thành phố Vinh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn huyện Diễn Châu, thành phố Vinh


Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng


Thành phố Vinh tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương


Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội


Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ dự Hội nghị trực tuyến góp ý dự thảo Chỉ thị về đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ dự Hội nghị trực tuyến góp ý dự thảo Chỉ thị về đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV của Đảng


Khánh thành Tượng đài V.I.Lê-nin ở Thành phố Vinh

Khánh thành Tượng đài V.I.Lê-nin ở Thành phố Vinh


Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh làm việc với Bí thư, Chủ tịch các huyện, thành, thị

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh làm việc với Bí thư, Chủ tịch các huyện, thành, thị


Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án truyền tải điện tại Nghệ An

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án truyền tải điện tại Nghệ An


Đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù mới cho Nghệ An tại kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

Đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù mới cho Nghệ An tại kỳ họp thứ 7 của Quốc hội


Các đơn vị thuộc Vụ địa bàn III UBKT Trung ương giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I

Các đơn vị thuộc Vụ địa bàn III UBKT Trung ương giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I


Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn