Banner Tỉnh ủy Nghệ An (Home-latest-1)

Cảnh giác với hoạt động chống phá công tác nhân sự đại hội Đảng các cấp

Trước mỗi kỳ đại hội đảng các cấp trên các trang mạng xã hội lại lan truyền những thông tin sai trái, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, gây chia rẽ nội bộ, nghi ngờ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, bôi nhọ những cán bộ liên quan đến công tác nhân sự đại hội.

Trước mỗi kỳ đại hội đảng các cấp, nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng, các cơ quan chức năng lại nhận được những đơn thư nặc danh, mạo danh; trên các trang mạng xã hội lại lan truyền những thông tin sai trái, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, gây chia rẽ nội bộ, nghi ngờ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, bôi nhọ những cán bộ liên quan đến công tác nhân sự đại hội. Và đây cũng chính là thời điểm mà các thế lực thù địch, chống đối, cơ hội chính trị, bất mãn chế độ hết sức tận dụng, tìm mọi cách để phá hoại.

Âm mưu gây nhiễu loạn thông tin, chia rẽ nội bộ

Từ nhiều tháng qua, bên cạnh những thông tin tích cực góp phần định hướng dư luận về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng  các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, nắm bắt được nhu cầu thông tin của người dân về công tác chuẩn bị đại hội, nhất là chuẩn bị nhân sự, các thế lực thù địch trong và ngoài nước, một số phần tử thoái hóa biến chất, cơ hội chính trị tung lên các trang mạng xã hội đủ các loại thông tin bịa đặt, bôi nhọ, suy diễn, đồn đoán, nhận định vô căn cứ về công tác cán bộ, nhằm gây nhiễu loạn thông tin, chia rẽ nội bộ và phá hoại sự thành công của đại hội đảng các cấp. Đặc biệt, họ lợi dụng quyền tự do ngôn luận để gửi đơn thư nặc danh, mạo danh; triệt để sử dụng internet tán phát thông tin xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước và cá nhân các đồng chí lãnh đạo. 

Một số đối tượng bất mãn thì tung đơn thư nặc danh, mạo danh trên các trang mạng xã hội, lan truyền những thông tin sai trái, bóp méo, xuyên tạc, kích động chia rẽ nội bộ; bôi nhọ danh dự, nhân phẩm những cán bộ liên quan đến công tác nhân sự đại hội và những người trong nguồn quy hoạch, khiến dư luận hoài nghi, thắc mắc, không hiểu đúng sai thế nào…

Để hướng lái nội dung đại hội, nhất là công tác nhân sự, khi nghe những thông tin trái chiều trên mạng xã hội và trong quần chúng, một số cán bộ, đảng viên có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” chẳng những không định hướng mà còn hùa theo, đưa ra những thông tin bình phẩm về trình độ, năng lực của người này, người kia rồi đặt lên bàn cân so sánh. Khi cần hạ bệ người nào, họ tập trung khoét sâu những hạn chế, khuyết điểm ở những ngành, những lĩnh vực mà cán bộ đó phụ trách, rồi quy kết thành bản chất của chế độ, thậm chí là trắng trợn dựng chuyện, bịa đặt, đổi trắng thay đen, bóp méo, làm thay đổi bản chất của các vụ việc liên quan đến một số cán bộ, nhất là những đồng chí nằm trong quy hoạch nhân sự đại hội đảng các cấp... Thực chất của những việc làm trên vẫn là những trò cũ rích đã xuất hiện trong các kỳ đại hội trước đây.

Việc tung tin xuyên tạc, bịa đặt, viết đơn thư nặc danh, mạo danh nói xấu cán bộ là hành động không trong sáng và gây ra những hậu quả xấu cho cá nhân, tổ chức. Rõ nhất là sự nghi kỵ, chia rẽ đoàn kết trong nội bộ, ảnh hưởng đến sức lãnh đạo của tổ chức đảng và nhiệt huyết cách mạng của cán bộ, đảng viên. Mục đích của những chiêu trò ấy mới nghe tưởng chỉ nhằm vào từng cá nhân đơn lẻ, nhưng xét cho cùng vẫn là nhằm đánh vào vai trò lãnh đạo của Đảng, hạ thấp uy tín lãnh tụ, uy tín cán bộ, đảng viên để chống phá Đảng, chống phá chế độ.

Chuẩn bị chu đáo công tác nhân sự khóa mới

Nhận thức rõ tầm quan trọng của một trong những nhiệm vụ mang tính quyết định đến thành công đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ban Bí thư, Bộ Chính trị đã ban hành các quy định, hướng dẫn công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp và đang được triển khai thực hiện trên cơ sở phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương, coi trọng chất lượng, hiệu quả, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, trước hết là người đứng đầu. Sự nghiêm túc, thận trọng, khoa học trong công tác chuẩn bị nhân sự đại hội được thể hiện qua nhiều giải pháp cụ thể, đặc biệt, Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Về phía tỉnh Nghệ An suốt thời gian qua, công tác đào tạo, quy hoạch, bố trí, bổ nhiệm cán bộ các cấp, đặc biệt là công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng các cấp luôn được chú trọng. Quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An ban hành Thông tri số 13-TT/TU và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII với mục tiêu thông qua Đại hội Đảng bộ các cấp để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc và niềm tin của nhân dân đối với Đảng; công tác chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ tới phải bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ, liên thông, dân chủ, công tâm, khách quan, minh bạch; gắn kết chặt chẽ với công tác quy hoạch cán bộ và sắp xếp, bố trí nhân sự lãnh đạo cơ quan Nhà nước các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. 

Nêu cao cảnh giác, tăng cường đấu tranh phòng, chống thông tin xuyên tạc, bịa đặt

Để chủ động phòng ngừa, cảnh giác, ngăn chặn, đấu tranh, không để tác động, chi phối bởi những thông tin giả, thông tin không chính thức, xấu độc, có dụng ý bịa đặt, xuyên tạc liên quan đến công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng các cấp, trước hết các cấp ủy Đảng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức rõ quan điểm chỉ đạo, mục tiêu và nhiệm vụ giải pháp trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng các cấp theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Chỉ thị số 35-CT/TW, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp. Tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân nhận diện âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động lợi dụng việc sắp xếp, bố trí, xây dựng đội ngũ cán bộ, đặc biệt là công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng các cấp để xuyên tạc, chống phá gây mất đoàn kết nội bộ, cản trở việc tiến hành Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn.

Các cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện công tác cán bộ đúng quy định của Đảng, Nhà nước, chủ động cung cấp thông tin chính thống liên quan đến công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp trên phương tiện thông tin đại chúng. Triển khai thực hiện nghiêm túc trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt người đứng đầu cơ quan, đơn vị theo Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương. Theo dõi, phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai trái, thù địch về công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp và công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng các cấp trên các phương tiện thông tin đại chúng, internet, mạng xã hội. Đối với những cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật phát ngôn, làm lộ bí mật của Đảng, Nhà nước, tung tin thất thiệt liên quan đến công tác cán bộ, gây rối nội bộ thì tùy mức độ sai phạm mà kiểm điểm, phê bình, thi hành kỷ luật nghiêm khắc theo quy định của Điều lệ Đảng và của pháp luật hiện hành.

Mỗi cán bộ, đảng viên khi đăng tải, bình luận, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội cần đúng mực, có văn hoá, có trách nhiệm về những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm. Không được đăng tải, bình luận, chia sẻ các thông tin, ý kiến trái với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, những thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân, gây tổn hại uy tín cho cơ quan Đảng, Nhà nước hoặc người thi hành công vụ.

Chủ động nắm tình hình hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, kịp thời đấu tranh phản bác thông tin, luận điệu sai trái, thù địch trên các phương tiện thông tin đại chúng, internet, mạng xã hội về công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp; vạch trần thủ đoạn “bôi nhọ” cán bộ, thổi phồng những hạn chế trong công tác cán bộ nhằm kích động tâm lý bất mãn, làm mất niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chia rẽ nội bộ Đảng, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Mặt khác, mỗi chúng ta phải có trách nhiệm kịp thời lên tiếng, đấu tranh, đẩy lùi thông tin xuyên tạc, bịa đặt; kiên quyết không để kẻ xấu coi thường kỷ cương phép nước, cố tình bôi nhọ uy tín, thanh danh cán bộ, đảng viên, nói xấu Đảng, Nhà nước và cá nhân các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm gây hoang mang dư luận, gây nghi kỵ lẫn nhau, chia rẽ đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng không tốt đến công tác chuẩn bị nhân sự của đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phan Sỹ Thành 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng


Thành phố Vinh tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương


Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội


Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ dự Hội nghị trực tuyến góp ý dự thảo Chỉ thị về đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ dự Hội nghị trực tuyến góp ý dự thảo Chỉ thị về đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV của Đảng


Khánh thành Tượng đài V.I.Lê-nin ở Thành phố Vinh

Khánh thành Tượng đài V.I.Lê-nin ở Thành phố Vinh


Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh làm việc với Bí thư, Chủ tịch các huyện, thành, thị

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh làm việc với Bí thư, Chủ tịch các huyện, thành, thị


Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án truyền tải điện tại Nghệ An

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án truyền tải điện tại Nghệ An


Đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù mới cho Nghệ An tại kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

Đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù mới cho Nghệ An tại kỳ họp thứ 7 của Quốc hội


Các đơn vị thuộc Vụ địa bàn III UBKT Trung ương giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I

Các đơn vị thuộc Vụ địa bàn III UBKT Trung ương giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I


Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Trao quyết định Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh

Trao quyết định Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh


Nghệ An: Điều động, bổ nhiệm 4 Phó Giám đốc các Sở

Nghệ An: Điều động, bổ nhiệm 4 Phó Giám đốc các Sở


Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 17

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 17


Ban soạn thảo, Tổ biên tập hoàn thiện dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An

Ban soạn thảo, Tổ biên tập hoàn thiện dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An


Chủ tịch Quốc hội đến Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc

Chủ tịch Quốc hội đến Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc